Kiểm soát chất lượng dịch vụ đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch

04/07/2018


Để kịp thời chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ du lịch tại các địa phương, ngày 15/6/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản số 2608/BVHTTDL-TCDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Cồn Đen

Tăng cường công tác quản lý đối với hình thức tour du lịch giá rẻ. Trong đó, chú trọng công tác quản lý điểm đến, kiểm soát chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; kiểm soát việc thực hiện đúng các chương trình tham quan của du khách; phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo, “nài ép” mua hàng hóa, dịch vụ, kinh doanh khép kín, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc xuất xứ. Thường xuyên kiểm soát hoạt động của các trung tâm mua sắm dành cho khách du lịch để tránh hành vi trốn thuế, giao dịch ngầm, chuyển tiền bất hợp pháp ra nước ngoài.

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch, nhất là việc thiết lập đường dây nóng, trung tâm thông tin, hỗ trợ khách du lịch tại các địa điểm đón nhiều khách du lịch; triển khai Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch.

Chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn có biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch quốc tế và nội địa, nhất là thời kỳ cao điểm; không đưa khách du lịch đến những nơi không đảm bảo an toàn; không phân biệt đối xử với các thị trường khách khác nhau; cung cấp đầy đủ thông tin về điểm đến, an ninh, an toàn cho khách đi tour.

Tăng cường các hoạt động xúc tiến điểm đến, khai thác các thị trường du lịch tiềm năng, có chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, có chất lượng, ưu tiên khai thác, cung ứng các mặt hàng nông sản, thủ công nghiệp địa phương để phục vụ khách du lịch.

V.Mẫn