• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, ngăn ngừa hành vi lợi dụng dịch vụ trung gian thanh toán cho các hoạt động bất hợp pháp

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có Công văn số 3153/NNHH-TT về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, ngăn ngừa hành vi lợi dụng dịch vụ trung gian thanh toán cho các hoạt động bất hợp pháp.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có Công văn số 3153/NNHH-TT về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, ngăn ngừa hành vi lợi dụng dịch vụ trung gian thanh toán cho các hoạt động bất hợp pháp.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, tình hình hoạt động cờ bạc, cá độ trực tuyến, lừa đảo ưong kinh doanh ngoại hối, tiền ảo, tiền mã hỏa tiểp tục có diễn biến phức tạp.

Nhằm ngăn ngừa hành vi lợi dụng dịch vụ trung gian thanh toán (TGTT) để thanh toán, chuyển tiền cho các hoạt động bất hợp pháp, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ TGTT thực hiện một sổ nội dung sau:

Triển khai cung ứng dịch vụ TGTT đã được NHNN cấp Giấy phép theo quy định của pháp luật; không sử dụng, lợi dụng dịch vụ TGTT để hỗ trợ cho các hoạt động bất hợp pháp.

Kiểm tra, rà soát, ban hành đầy đủ các quy trình, quy định, hướng dẫn nội bộ đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng, tuân thủ theo quy định của NHNN về các nguyên tắc quản lý rủi ro trong hoạt động ngân hàng điện tử và các quy định của pháp luật có liên quan; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 02/CT-NHNN ngày 07/01/2021 của NHNN về việc tăng cường phòng, chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động thẻ ngân hàng và các chỉ đạo, cảnh báo khác của NHNN liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ TGTT. Hướng dẫn, đào tạo, quán triệt tới tất cả cán bộ có liên quan thực hiện đúng các quy định của pháp luật và các quy trình, quy định, hướng dẫn nội bộ đã ban hành.

Đồng thời, nâng cao hiệu quà quản trị, điều hành; tăng cường công tác tự kiểm tra, kiểm soát nội bộ, xây dựng công cụ quản lý rủi ro nhằm phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các rủi ro cỏ thể xảy ra trong hoạt động cung ứng dịch vụ TGTT.

Đối với dịch vụ ví điện tử NHNN yêu cầu tăng cường công tác nhận biết khách hàng và thường xuyên rà soát, cập nhật thông tin khách hàng vào hệ thống cơ sở dữ liệu; đặc biệt, chú trọng rà soát, nhận diện khách hàng mnhiều ví điện tử hoặc sử dụng ví điện tử đứng tên người khác. Theo dõi, giám sát chặt chẽ các giao dịch ví điện tử, đảm bảo tuân thủ quy định giới hạn tổng hạn mức giao dịch qua các ví điện tử cá nhân của 01 khách hàng.


Tác giả: Quang Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.860.447 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14.627
Hôm qua : 21.364
Tin liên quan

Năm 2021

Bài viết được quan tâm