• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh: Kiểm tra việc thực hiện Đề án 89 và 281 của Chính phủ và Thông tư 44 của Bộ Giáo dục - Đào tạo

 

 

Thực hiện Kế hoạch 90/BCĐ của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh (BCĐ XD XHHT), các cơ quan Thường trực Đề án 89 và 281 của Chính phủ là Hội Khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tại 4 huyện: Tiền Hải, Vũ Thư, Hưng Hà, Quỳnh Phụ từ ngày 5 đến 9/11/2019.

Thực hiện Kế hoạch 90/BCĐ của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh (BCĐ XD XHHT), các cơ quan Thường trực Đề án 89 và 281 của Chính phủ là Hội Khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tại 4 huyện: Tiền Hải, Vũ Thư, Hưng Hà, Quỳnh Phụ từ ngày 5 đến 9/11/2019.

Các đoàn kiểm tra của BCĐ XD XHHT tỉnh đã trực tiếp kiểm tra phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT tại 8 xã, 16 gia đình học tập, 16 dòng họ học tập, 16 cộng đồng học tập cấp thôn và 8 đơn vị học tập cấp xã. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu của Đề án 89 và 281; ở thời điểm năm thứ 4 của Đề án giai đoạn (2015-2020) và tác động, hiệu quả của các mô hình học tập. Kết quả cụ thể ở 4 huyện được kiểm tra:

Về thực hiện mục tiêu của Đề án ở 4 huyện, 8 xã (Quỳnh Hải, An Tràng Quỳnh Phụ; Canh Tân, Độc Lập Hưng Hà; Đông Lâm, Tây Lương Tiền Hải; Xuân Hòa, Vũ Hội Vũ Thư) đều đã đạt và vượt mục tiêu của các Đề án 281 và Thông tư 44 của Bộ GD-ĐT về xây dựng Cộng đồng học tập cấp xã.

Về tác động và hiệu quả của việc xây dựng các mô hình học tập: Gia đình học tập- Dòng họ học tập- Cộng đồng học tập- Đơn vị học tập và Cộng đồng học tập cấp xã, đã tác động tích cực và góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, giảm nghèo của địa phương.

Tuy vậy ở các địa phương được kiểm tra cũng còn những hạn chế, yếu kém: Công tác tuyên truyền về học tập suốt đời và xây dựng XHHT, về các tiêu chí học tập chưa có chiều sâu, nên nhận thức, hiểu biết của cán bộ và nhân dân còn hạn chế. Tuy đã đạt các mục tiêu của Đề án trước 1 năm (mục tiêu các Đề án của Chính phủ quy định đến năm 2020), song chất lượng của các mô hình học tập chưa cao so với yêu cầu. Các đoàn kiểm tra đã yêu cầu các huyện, các xã năm 2020 phấn đấu nâng cao chất lượng các mô hình học tập, trên cơ sở các tiêu chí học tập đối với gia đình, dòng họ, cộng đồng và cơ quan, đơn vị.

                                                                                              Đặng Văn Cao

                                                                                       Hội Khuyến học tỉnh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
mic
Tin liên quan

Năm 2019

Năm 2018

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.860.447 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12.116
Hôm qua : 22.396
Bài viết được quan tâm