• :
  • :
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Khuyến cáo phòng dịch COVID-19 đối với người cao tuổi

Dịch COVID-19 gây ra tỷ lệ tử vong cao nhất ở người lớn tuổi, đặc biệt những người có bệnh nền, bệnh mạn tính. Do đó, việc phòng dịch ở người cao tuổi cần nhiều lưu ý hơn.

Dịch COVID-19 gây ra tỷ lệ tử vong cao nhất ở người lớn tuổi, đặc biệt những người có bệnh nền, bệnh mạn tính. Do đó, việc phòng dịch ở người cao tuổi cần nhiều lưu ý hơn.

Tập thể dục để giữ gìn sức khỏe là một trong những biện pháp hữu ích cho người cao tuổi. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê của Bộ Y Tế, tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, 80% số người tử vong là trên 60 tuổi, 70% là người có bệnh nền mạn tính. Nguyên nhân được cho là do người cao tuổi bị suy yếu hệ thống miễn dịch, sức đề kháng của nhóm người này giảm hơn so với các nhóm tuổi khác. Virus corona mới gây bệnh viêm đường hô hấp. Bệnh này sẽ tương tác với các bệnh nền, bệnh mãn tính ở người cao tuổi khiến cho việc điều trị bệnh sẽ phức tạp hơn nhiều.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Bộ Y Tế đưa ra lời khuyên để bảo vệ người cao tuổi khỏi nguy cơ nhiễm COVID-19.

Người cao tuổi phải đi khám định kỳ, kiểm soát được những bệnh nền, bệnh mãn tính sẵn có và giữ cho sức khỏe ổn định phòng trường hợp biến chứng nếu nhiễm virus. Những bệnh nền nghiêm trọng của người cao tuổi bao gồm tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch, gan, thận và các bệnh về hô hấp khác. Người cao tuổi mắc sẵn những bệnh này khi nhiễm virus sẽ có triệu chứng nặng hơn, dẫn đến suy hô hấp, suy gan, suy thận, suy đa tạng. Do đó, cần uống thuốc đầy đủ và thực hiện chế độ dinh dưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bên cạnh đó vẫn là những khuyến cáo quen thuộc cho tất cả mọi người trong mùa dịch này, riêng người cao tuổi, không được chủ quan. Quan trọng nhất là rửa tay thường xuyên, giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ; giữ sạch đường mũi, họng, giữ ấm cổ; luôn nhớ đeo khẩu trang trong trường hợp phải tiếp xúc ở chỗ đông người.

Đặc biệt, với người cao tuổi, cần phải duy trì các thói quen tốt, bao gồm ngủ đủ giấc, ăn uống chín uống sôi và tập thể dục. Tập thể dục có thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, giảm viêm, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Lựa chọn đơn giản nhất cho người cao tuổi là đi dạo trong công viên, nơi có nhiều cây xanh.

Theo vtv.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
mic
Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.860.447 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16.991
Hôm qua : 31.353
Bài viết được quan tâm