• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đạt nhiều kết quả tích cực

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, thời gian qua, ngành thanh tra các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần tích cực nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án được đảm bảo tiến độ 

Từ đầu năm đến nay, các cuộc thanh tra, kiểm tra do ngành Thanh tra tỉnh Thái Bình thực hiện đã đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ, chất lượng, đúng pháp luật và thẩm quyền. Qua thanh tra đã kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế của tổ chức, doanh nghiệp, góp phần thực hiện tốt công tác của ngành.

Trong năm, toàn ngành thanh tra đã tiến hành 56 cuộc thanh tra hành chính và 168 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại 502 đơn vị. Qua thanh tra đã phát hiện, kiến nghị xử lý sai phạm kinh tế 31.164,6 triệu đồng; quyết định xử phạt và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 4.469,6 triệu đồng đối với 313 đơn vị, cá nhân vi phạm. Trong đó Thanh tra tỉnh thực hiện 18 cuộc thanh tra và có kết luận 12 cuộc thanh tra. Qua thanh tra đã phát hiện và kiến nghị xử lý sai phạm kinh tế 14.518,7 triệu đồng (kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước số tiền 12.253,4 triệu đồng; đã thu được 12.02617 triệu đồng, đạt 98,14%). Thanh tra các sở, ngành thực hiện 172 cuộc thanh tra tại 308 đơn vị và đã ban hành kết luận 116 cuộc thanh tra. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện kiến nghị xử lý sai phạm kinh tế 15.305,5 triệu đồng.Thanh tra các huyện, thành phố đã tiến hành 34 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 176 đơn vị và đã phát hiện, kiến nghị xử phạt sai phạm kinh tế 1.341,4 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động thanh tra đã phát hiện sai phạm tập trung vào một số lĩnh vực như: Thu chi tài chính; đầu tư xây dựng cơ bản; đất đai, môi trường; chế độ đối với người lao động…

Về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, trong năm các cấp, các ngành đã tiếp 3.048 lượt đoàn, 7.346 lượt người (giảm 408 lượt người so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận 3.419 đơn với 224 đơn khiếu nại, 448 đơn tố cáo và trên 2.700 đơn khiếu nại phản ánh (tăng 273 đơn so với năm 2017). Đơn kiến nghị phản ánh đã giải quyết đạt tỷ lệ 81,43%.

Nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư; giải phóng mặt bằng; đòi lại diện tích đất nông nghiệp đã thu hồi, chuyển nhượng cho doanh nghiệp thực hiện dự án kinh tế - xã hội; một số nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường, chế độ BHXH, chế độ chính sách đối với gia đình có công với cách mạng;

Đối với những vụ việc phức tạp, kéo dài, ngành thanh tra đã tiến hành rà soát, tính đến hết tháng 10/2018, trên địa bàn tỉnh còn 49 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Đến nay các cấp, các ngành đã phối hợp chủ động giải quyết được 33/49 vụ việc; 16 vụ việc còn lại đang được cơ quan có thẩm quyền tập trung giải quyết.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống tham nhũng được triển khai đồng bộ, thống nhất. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng thông qua hoạt động thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Thông qua công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo đã giúp công tác quản lý của toàn ngành thanh tra ngày càng có hiệu quả, đảm bảo sự công minh, công bằng trong việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

 


Tác giả: Trần Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2018

Năm 2017

Năm 2016

Năm 2015

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17.137
Hôm qua : 16.235
Bài viết được quan tâm