• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Phấn đấu 100% các thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Sáng ngày 6/11, UBND tỉnh họp nghe Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh báo cáo kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm từ ngày 1/10 đến ngày 31/10/2019.

Sáng ngày 6/11, UBND tỉnh họp nghe Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh báo cáo kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm từ ngày 1/10 đến ngày 31/10/2019.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố dự họp.

Từ ngày 1/10/2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức triển khai việc giải quyết các TTHC theo phương án “5 tại chỗ” đối với hơn 80% TTHC được công bố thực hiện. Quy trình giải quyết TTHC theo phương án “5 tại chỗ” được thực hiện đúng kế hoạch đề ra, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị; đồng thời giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức cho tổ chức, cá nhân đến làm việc.

Do được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, áp dụng khoa học, công nghệ thông tin trong các hoạt động tại Trung tâm nên việc giải quyết các TTHC của các sở, ban, ngành bảo đảm thời gian theo quy định, rõ ràng theo từng quy trình, công khai trong từng thủ tục, hướng dẫn, nhận, thẩm định, giải quyết, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả cho công dân, tổ chức chính xác, thuận lợi, nhanh chóng, đúng tiến độ.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm cơ bản đáp ứng được tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định; quá trình làm việc đã phát huy được năng lực, phẩm chất, thực hiện nghiêm túc kỷ luật hành chính, văn minh, văn hóa công sở, tác phong, lề lối làm việc khoa học, lịch sự, chuyên nghiệp và thân thiện.

Kết quả ghi nhận sau 1 tháng thực hiện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận mới 3.857 hồ sơ, trong đó, 2.345 hồ sơ được giải quyết, đạt tỷ lệ 100% trước và đúng hạn; 716 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó đã giải quyết 600 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% giải quyết trước và đúng hạn. Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp nhận 2.282 hồ sơ theo phương án “5 tại chỗ” trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, trong đó, đã giải quyết 1.676 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% trước và đúng hạn. Đánh giá về thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức khi tiếp xúc, giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Rất tốt chiếm 50%, tốt chiếm 50%; đánh giá về mức độ hài lòng chung: rất hài lòng chiếm 63%, hài lòng chiếm 37%...

Tại cuộc họp, đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh báo cáo kết quả 1 tháng thực hiện giải quyết TTHC theo phương án "5 tại chỗ".

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả bước đầu trong triển khai thực hiện giải quyết các TTHC theo phương án “5 tại chỗ” tại Trung tâm. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các sở, ban, ngành tập trung thực hiện tốt việc giải quyết các TTHC theo phương án “5 tại chỗ” theo kế hoạch đã được phê duyệt… phấn đấu đến hết năm 2019, 100% các TTHC được thực hiện tại Trung tâm. Chọn, cử những cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm ra trực tại Trung tâm để nhận, thẩm định, giải quyết triệt để các TTHC, không gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân đến làm việc. Cùng với đó, cán bộ thanh tra làm tốt công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các bộ phận trong Trung tâm, kịp thời phát hiện, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là tránh phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành đẩy nhanh việc phân cấp ủy quyền và sử dụng chữ ký số trong giải quyết TTHC theo phương án “5 tại chỗ”; đồng thời giải quyết tốt các vướng mắc phát sinh. Sở Nội vụ hướng dẫn đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành khi được đơn vị cử ra làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT Thái Bình giải quyết các vướng mắc liên quan. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh khẩn trương đề xuất việc sửa chữa một số hạng mục khi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bàn giao mặt bằng, góp phần nhanh chóng ổn định chỗ làm việc, đưa hoạt động của Trung tâm vào nền nếp, hiệu quả.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2019

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 782
Hôm qua : 9.249
Bài viết được quan tâm