• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+

Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Thái Bình

Chiều ngày 10/12, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có buổi làm việc với UBND tỉnh về một số dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Thái Bình.

Chiều ngày 10/12, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có buổi làm việc với UBND tỉnh về một số dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Thái Bình.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi làm việc về phía Bộ GTVT có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT. 

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020 và chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh. 

Tỉnh Thái Bình có mạng lưới giao thông đường bộ với tổng chiều dài 9.300km, trong đó quốc lộ dài 151km với 4 tuyến, đường tỉnh dài 323km với 34 tuyến, đường huyện dài 738,64km, đường đô thị dài 170,94km, đường xã dài 1.140,74km và các loại đường giao thông khác; có mạng lưới giao thông đường thủy với 220km đường sông và 56km đường bờ biển. Những năm gần đây, được sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương, hệ thống giao thông của tỉnh đã có những bước phát triển, đóng góp đáng kể vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường huyết mạch trong tỉnh có quy mô nhỏ hẹp, các tuyến đường mang tính kết nối vùng chưa được đầu tư hoàn chỉnh, chưa có các tuyến đường đáp ứng nhu cầu vận tải lớn, tốc độ cao nên chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh Thái Bình đề xuất Bộ GTVT quan tâm, tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn; bố trí kế hoạch vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa; chấp thuận chủ trương cho phép triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu bến Ba Lạt - cảng biển Thái Bình; cho phép đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 37B đoạn qua địa bàn huyện Kiến Xương từ thị trấn Thanh Nê đến phà Cồn Nhất; bổ sung cảng nhập khí LNG (dự kiến tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy) phục vụ Trung tâm điện khí LNG Thái Bình vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam…

 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020 và chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn Bộ GTVT đã tạo điều kiện bố trí buổi làm việc với tỉnh; đồng thời khẳng định kết cấu hạ tầng giao thông có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Chính vì thế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ GTVT tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện và phối hợp với tỉnh trong triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Đặc biệt là những dự án giao thông giúp thu hút đầu tư vào các khu cụm công nghiệp và Khu kinh tế Thái Bình.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao những lợi thế của tỉnh Thái Bình đặc biệt là lợi thế về đất đai; để tạo sự phát triển trong kết cấu hạ tầng giao thông cho tỉnh, đồng chí gợi ý tỉnh không nên mở rộng đầu tư đường quốc lộ mà nên quan tâm đầu tư tuyến đường theo hướng cao tốc kết nối với Hải Phòng; đầu tư các dự án giao thông cần tập trung vào các dự án trọng điểm, mang tính quyết định, tạo bước đột phá trong công tác thu hút đầu tư cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Về các kiến nghị của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT giao cho các vụ, cục, tổng cục, đơn vị có liên quan trực tiếp phối hợp với tỉnh trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp để Bộ GTVT xem xét, giải quyết.


Tác giả: Theo Baothaibinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2020

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.860.447 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8.074
Hôm qua : 34.919
Bài viết được quan tâm