• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+

Sở GTVT tích cực tham mưu đầu tư, nâng cấp và quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông

Giai đoạn 2015 – 2020, Sở GTVT đã chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Giao thông vận tải thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc đầu tư, nâng cấp và quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông.

Giai đoạn 2015 – 2020, Sở GTVT đã chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Giao thông vận tải thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc đầu tư, nâng cấp và quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Giao thông vận tải triển khai xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống quốc lộ trên địa phận tỉnh: Xây dựng tuyến tránh quốc lộ 10 qua Thị trấn Đông Hưng; Nâng cấp 37km quốc lộ 39 giai đoạn II từ Triều Dương đến Minh Tân Đông Hưng và từ Vô Hối đến Diêm Điền; Dự án Quốc lộ 37 và cầu vượt sông Hóa. Tích cực đôn đốc chủ đầu tư, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành một số dự án giao thông quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh: Đường nối Thái Bình - Hà Nam (giai đoạn 1); cầu vượt sông Hồng (cầu Thái Hà); đường 39B từ thị trấn Thanh Nê đến Thị trấn Diêm Điền; đường ĐT 396 (đường 217) giai đoạn 1; đường Thái Thủy – Thái Thịnh; đường ĐT461 (Đê 8); đường ĐT457 (đường 222) từ quốc lộ 39 đến cầu Trà Giang; đường và cầu La Tiến... Phối kết hợp với các sở, ngành tham mưu cho tỉnh khởi công các dự án theo quy hoạch: Tuyến đường bộ ven biển; tuyến đường ĐT.462 (221A); đường ĐT.454 (đường 223)...

Sở GTVT cũng đã thực hiện nghiêm trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư xây dựng theo phân cấp. Đẩy nhanh tiến độ thẩm định thiết kế, dự toán các công trình giao thông tạo điều kiện cho các chủ đầu tư rút ngắn thời gian thực hiện dự án. Công tác thẩm định đã được thực hiện đúng theo quy định hiện hành của nhà nước bảo đảm mục tiêu đầu tư, chất lượng, tiến độ thực hiện, tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả dự án. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa thuộc phạm vi quản lý, kịp thời khắc phục các hư hỏng để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. Thường xuyên phối hợp với các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương quản lý và bảo vệ hành lang an toàn giao thông; phát hiện và xử lý kịp thời những điểm mất ATGT, vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường thủy. Tham mưu công bố mở luồng đường thủy nội địa địa phương trên 08 tuyến sông địa phương với tổng chiều dài 137 km.

Bên cạnh đó, Sở GTVT  tham mưu cho tỉnh, phối hợp với các ngành chức năng và nhà đầu tư huy động các nguồn lực, tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương để thực hiện các dự án cải tạo luồng hàng hải, luồng đường thủy, đầu tư xây dựng các cảng sông, cảng biển: Dự án Nạo vét luồng hàng hải Diêm Điền, xây dựng các cảng hàng hóa tổng hợp và chuyên dùng trên sông Hồng, sông Trà Lý, sông Luộc, sông Hóa. Bổ sung quy hoạch và thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư cảng biển Ba Lạt.  Phối hợp, hướng dẫn và hỗ trợ các địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn, thực hiện đạt tiêu chí về giao thông trong xây dựng nông thôn mới với 263/263 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; 07/07 huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới; thành phố Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các địa phương quản lý khai thác và bảo trì đường giao thông nông thôn; Chỉ đạo, hướng dẫn lắp đặt, bố trí biển báo hiệu đường bộ trên đường giao thông nông thôn, đặc biệt là các biển cảnh báo nguy hiểm, gờ giảm tốc độ tại các nơi giao nhau để tăng cường an toàn giao thông.

Thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai đầu tư xây dựng các tuyến giao thông huyết mạch có tính chất liên kết vùng, kết nối các hình thức vận tải, lưu lượng vận tải lớn như: Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình; Quốc lộ 37 và cầu sông Hóa; tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn; đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình; đường từ thành phố Thái Bình đi Cồn Vành (đường Thái Bình – Nam Định); cảng Thái Bình; cảng Ba Lạt. Cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường tỉnh như: ĐT.452 (đường 224), ĐT.453 (đường 226), ĐT.464 (đường 221Đ)… Phối hợp với các tỉnh bạn, hoàn thành các bước chuẩn bị đầu tư để sẵn sàng triển khai xây dựng công trình đường cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình trong giai đoạn 2026 – 2030.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý và bảo trì kết cấu hạ tầng GTVT hiện có. Tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình dự án sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả. Phối hợp với các sở, ngành chức năng tham mưu cho tỉnh tìm kiếm nguốn vốn, nhà đầu tư theo các hình thức: PPP, BOT, BT, BTO... để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương theo quy hoạch đã được phê duyệt. Xây dựng kế hoạch kiểm tra chất lượng các công trình giao thông trên địa bàn theo phân cấp; thực hiện tốt việc cập nhật số liệu mạng lưới giao thông đường bộ, tình trạng cầu cống, đường xá để phát hiện những hư hỏng đột xuất đề ra các biện pháp khắc phục kịp thời; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương trong công tác quản lý và bảo vệ hành lang an toàn giao thông, phát hiện và kiên quyết xử lý những vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường thủy; đôn đốc thường xuyên các đơn vị duy tu, sửa chữa thực hiện tốt việc duy tu đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống....


Tác giả: Hà Trần
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2020

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.860.447 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.413
Hôm qua : 26.875
Bài viết được quan tâm