• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ban hành Chương trình truyền thông về Đề án xây dựng bộ chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp trên hệ thống thông tin cơ sở đến năm 2020

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin phục vụ xây dựng bộ chỉ tiêu đánh giá và mức độ phát triển doanh nghiệp của cả nước và từng địa phương, đồng thời thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm đối tượng, từng vùng, miền, ngày 01/3/2019, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 239/QĐ-BTTTT về  Chương trình truyền thông về Đề án xây dựng bộ chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp trên hệ thống thông tin cơ sở đến năm 2020.

Theo đó, công tác truyền thông tập trung vào các nội dung thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về mục tiêu của Đề án, đánh giá thực trạng và mức độ phát triển doanh nghiệp của cả nước và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về nội dung của Đề án như: lựa chọn các nhóm chỉ tiêu đo lường mức độ phát triển doanh nghiệp hằng năm của cả nước và từng địa phương bao gồm: mức độ phát triển về số lượng doanh nghiệp; mức độ phát triển về lao động; mức độ thu hút vốn đầu tư và tài chính; đầu tư và phát triển khoa học công nghệ; chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, tham gia các chương trình hỗ trợ của nhà nước,…

Về phương thức thông tin, tuyên truyền: thông qua các chương trình phát thanh trên hệ thống cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, hệ thống truyền thanh cấp xã; các hình thức thông tin, tuyên truyền trực quan như: Treo băng rôn, pano, áp phích; tổ chức các đội truyền thông lưu động, phát tờ rơi, thông báo trên bảng tin tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động thông qua các báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở; thông qua các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến, tổ chức các sự kiện, lồng ghép các nội dung thông tin, tuyên truyền trong các chương trình phổ biến kiến thức cho doanh nghiệp.

Về phía Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo hệ thống Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện và Đài Truyền thanh cấp xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về mục tiêu, nội dung của Đề án và tình hình triển khai thực hiện Đề án để thực hiện thông tin, tuyên truyền; Chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện tham mưu giúp UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền trực quan trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với Ban Tuyên giáo, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp hướng dẫn lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở lồng ghép nội dung thông tin về mục tiêu, nội dung của Đề án và tình hình triển khai thực hiện Đề án trong hoạt động tuyên truyền miệng tại các buổi sinh hoạt cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác thông tin, tuyên truyền về mục tiêu, nội dung của Đề án và báo cáo kết quả thực hiện gửi về Cục Thông tin cơ sở khi có yêu cầu.


Tác giả: Mỹ Hạnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2019

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.791.510 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.825
Hôm qua : 13.610
Bài viết được quan tâm