• :
  • :
mic
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+

Thực hiện nhiệm vụ, công tác thu và khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế phù hợp với cấp độ dịch bệnh

 

Nhằm chuyển đổi nhanh, kịp thời trạng thái để thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ công tác thu, khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, công tác thu và khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT phù hợp với cấp độ dịch bệnh.

 

Nhằm chuyển đổi nhanh, kịp thời trạng thái để thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ công tác thu, khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, công tác thu và khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT phù hợp với cấp độ dịch bệnh.

Việc thu BHXH, BHYT bắt buộc với các đơn vị đang tham gia được thực hiện như sau:

Đối với địa bàn, khu vực ở cấp độ dịch cấp 1, 2: Đơn vị nợ dưới 01 tháng: Liên hệ qua zalo, điện thoại, email, gửi thông báo,... làm việc trực tiếp với đơn vị để đôn đốc nộp tiền đóng kịp thời, không để phát sinh lãi chậm đóng. Đơn vị nợ từ 01 - dưới 03 tháng: Trực tiếp đến đơn vị để đôn đốc, nhắc nhở, phổ biến, gửi tài liệu tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến trách nhiệm của đơn vị trong việc đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), các quy định liên quan đến phạt nộp chậm,... Đơn vị nợ từ 03 tháng trở lên: Thanh tra chuyên ngành đóng đột xuất đối với các đơn vị nợ lớn, kéo dài. Định kỳ hằng tháng báo cáo UBND tỉnh và các ngành chức năng các đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN; công khai danh tính các đơn vị này trên truyền thông.

Đối với địa bàn, khu vực dịch cấp 3: Thực hiện các nội dung nêu trên nhưng cần bố trí, phân công công chức, viên chức thực hiện các hoạt động nhiệm vụ trực tiếp đảm bảo phù hợp về số người, thời gian, không gian, địa điểm theo quy định.

Đối với địa bàn, khu vực dịch cấp 4: Đơn vị nợ dưới 01 tháng: Liên hệ qua zalo, điện thoại, email, gửi thông báo, tài liệu tuyên truyền về các quy định của pháp luật liên quan đến trách nhiệm của đơn vị trong việc đóng BHXH, BHYT,... để đôn đốc nộp tiền đóng kịp thời, không để phát sinh lãi chậm đóng. Đơn vị nợ từ 01 - dưới 03 tháng: Thực hiện đôn đốc, trao đổi, tiếp nhận thông tin phản hồi của đơn vị bằng các hình thức trực tuyến qua điện thoại, zalo, email, facebook đảm bảo các công việc đã nêu trên.

Việc lập Biên bản làm việc yêu cầu đơn vị nộp tiền đóng kịp thời cho người lao động được thực hiện qua dịch vụ công ích. Đơn vị nợ từ 03 tháng trở lên: Gửi văn bản đến tất cả đơn vị và yêu cầu đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động qua dịch vụ công...

 

 


Tác giả: Quang Huy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Năm 2021

Bản đồ hành chính

Diện tích: 1.586,3 Km2

Dân số: 1.860.447 người

 
 
Thời tiết các vùng
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17.521
Hôm qua : 18.701
Bài viết được quan tâm